PHỐT: Chỉ các SDT, tài khoản đã từng tạo đơn hàng xấu hoặc hành vi bị nghi ngờ trên ứng dụng hoặc Facebook, bị người dùng phản ánh.

Dưới đây là một số lưu ý giúp anh em Shipper tránh PHỐT khi giao nhận:

  • Trên đơn facebook, trước khi nhận hàng, luôn luôn kiểm tra số điện thoại của Shop, người nhận đã từng có phốt chưa? Bằng cách nhập số điện thoại vào mục " TÌM PHỐT"  trên ứng dụng.     
  • Cảnh giác các SĐT có đầu số: 05, 092, 03, 058,052,056,099
  • Luôn gọi điện trước cho khách nhận hàng thông báo về thời gian giao hàng, hỏi lại hàng hóa là gì và số tiền khách thanh toán.
  • Không nhận hàng ngoài đường, các địa chỉ công cộng không đáng tin cậy, Shop úp mở về địa chỉ nhận hàng hoặc cố tình gây khó cho anh em trên đường đến nhận hàng. 
  • Cảnh giác với các đơn hàng giao tại sảnh chung cư, tập thể, người gửi hàng đi ra từ quán ăn, quán cafe ...cần cân nhắc độ tin cậy của người gửi trước khi nhận hàng, tránh họ giả là người tại địa chỉ đó.
  • Các đơn hàng có giá trị tạm ứng cao, cần kiểm tra hàng hóa bên trong là gì, giá trị hàng hóa có đúng với tiền ứng không? 
  • Không ứng thêm tiền, ứng quá giá trị đơn hàng shop tạo trên hệ thống, nhất là tài khoản shop chưa định danh. Hãy báo cho Snail để được hỗ trợ và hướng dẫn.
  • Nếu là đơn mua hộ ở tại các cửa hàng, có thể yêu cầu cửa hàng viết hóa đơn ghi rõ tiền hàng hóa, để tránh phốt đơn chênh lệch.
  • Thường xuyên theo dõi Fanpage, Group của Snail Ship để cập nhật các phốt mới được các Shipper chia sẻ.
  • Nâng cấp tài khoản VIP để có thể theo dõi số lượng, lịch sử đăng đơn của Shop và lịch sử phốt (nếu có).

Nếu gặp đơn hàng Phốt khác, anh em hãy báo ngay tới Snail bằng cách cung cấp thông tin qua chat trên ứng dụng hoặc Fanpage: https://www.facebook.com/groups/snail.vn/ để Snail cảnh báo/ngăn chặn nhé.

Bạn đã tìm thấy câu trả lời chưa?