Một số lưu ý giúp Shipper tránh phốt khi giao nhận hàng hóa:

  • Trước khi nhận hàng và ứng tiền, luôn luôn kiểm tra :số điện thoại của Shop, người nhận đã từng có phốt chưa                                                                                              - Nếu là đơn FB: Kiểm tra trong mục CÁ NHÂN, phần " TÌM PHỐT                         -  - Nếu là đơn app, sẽ có cảnh báo PHỐT màu đỏ trên đơn nếu từng có phốt.
  • Cần cảnh giác hoặc từ chối nhận hàng tại địa chỉ công cộng (Công viên, Bến xe, Quán xá, Ngoài đường...), các địa chỉ không rõ ràng như Sảnh chung cư, Chân cầu thang tập thể, ...cần cân nhắc độ tin cậy của người gửi trước khi nhận hàng.
  • Các đơn hàng có giá trị tạm ứng cao, cần kiểm tra hàng hóa bên trong là gì, ước lượng giá trị hàng hóa có đúng với tiền ứng không.  Sau đó, gọi điện cho khách nhận hàng thông báo về thời gian giao hàng, hỏi lại hàng hóa là gì và số tiền khách thanh toán.

 Nếu có thể, hãy khéo léo và xin phép chụp ảnh hoặc CMND của người gửi hàng,        để tăng độ an toàn cho đơn hàng của bạn.

  • Nếu là đơn mua hộ ở tại các cửa hàng, có thể yêu cầu cửa hàng viết hóa đơn ghi rõ tiền hàng hóa, để tránh phốt đơn chênh lệch.
  • Lưu ý các đơn hàng có phí ship cao bất thường so với quãng đường vận chuyển.
  • Lưu ý khi nhận đơn ứng cao từ các Shop mới, chưa có lịch sử đăng đơn uy tín.
  • Nâng cấp tài khoản để có thể theo dõi lịch sử số đơn của Shop.
  • Thường xuyên theo dõi cộng đồng của Snail Ship để cập nhật các phốt mới được các Shipper chia sẻ.

Snail Ship rất lấy làm tiếc nếu bạn gặp phải trường hợp không như mong đợi này. Hãy chia sẻ phốt tại cộng đồng hoặc cung cấp thông tin tới Snail thông qua tính năng Hỗ trợ (Chat với Snail) trên ứng dụng hoặc nhắn tin trên Fanpage: Snail.vn

Bạn đã tìm thấy câu trả lời chưa?